Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Cuba muốn ướp thi hài của Fidel Castro sau khi mất?



Фиделя Кастро после смерти хотят забальзамировать?

Nguồnvlasti.net và newsland.ru
Kichbu posted on 16.07.2012

Trong chuyến đi thăm đến Moscow, chủ tịch Cuba Raul Castro đã tham quan phòng thí nghiệm đảm bảo bảo quản thi hài Lenin. Ý tưởng về Lăng Fidel tại quảng trường trung tâm Havna đã xuất hiện từ lâu.
Trong chuyến đi thăm đến Moscow, chủ tịch Cuba Raul Castro không chỉ khôi phục các quan hệ với đồng minh cũ, mà còn tham quan phòng thí nghiệm đảm bảo giữ gìn thi hài của Lenin, báo La Repubblica (dịch InoPressa) viết.

Sau các cuộc gặp gỡ  và trao đổi ý kiến theo kế hoạch với các nhà lãnh đạo điện Kremlin, Raul muốn viếng Lenin mà thi hài của người được bảo quản tại Lăng trên quảng trường Đỏ. Chủ tịch Cuba đã đứng hồi lâu bên quan tài với thi thể, như đã biết, được bảo quản nhờ quá trình ướp xác bí ẩn, tác giả bài báo viết. Hơn 80 năm, thi hài môĩ tuần một lần được xem xét để xác định có xuất hiện nấm mốc hoặc các dấu hiệu phân hủy nào không, và  cứ 18 tháng thi hài của ông được ngâm vào dung dịch glitserin và atsetat 30 ngày.
Raul Castro, rõ ràng, đã nghe nhiều về kỹ thuật của nhà  giải phẫu học Kharkov Vladimir Vorobev và nhà hóa học Boris Zbarski, nhưng các chi tiết kỹ thuật này chưa bao giờ được hé lộ. Raul Castro đã đề nghị và được phép bước xuống tầng ngầm của Lăng, nơi có phòng thí nghiệm đảm bảo giữ gìn thi hài Lenin. Đặc ân như thế có được chỉ m ột ít người, tác giả bài báo nhận xét.
Hàng nghìn người Moscow, theo dõi chuyến đi thăm của nhà lãnh đạo Cuba đã đưa ra những luận thuyết khác nhau, thường hơn cả là ý tưởng liên quan đến việc áp dụng phương pháp tương tự để ướp xác Fidel Castro khi ông đi qua thế giới bên kia. Ý tưởng về Lăng Fidel trên quảng trường trung tâm Lavna đã xuất hiện từ lâu, tác giả bổ sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét